นับได้ว่า ณ เวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชั่น หรือสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้ง เฟชบุ๊ก อินสตราแกรม หรือไลน์ เป็นต้น ที่มีผู้นิยมใช้บริการกันอย่างมากมาย ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ระลอก 2 กำลังระบาดอีกครั้ง ทำให้ผู้ประกอบการทั้งรายเก่ารายใหม่ล้วนแต่สร้างสรรค์ไอเดียสุดบรรเจิด จัดทำคอนเทนต์ และโฆษณาเชิญชวนให้ซื้อสินค้า